Tự do ngôn luận

"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc

Vui Chơi Giữa Đời: Trên thế giới, có mấy nước cấm blogger không được nói chuyện chính trị, chỉ trích nhà nước?

Vui Chơi Giữa Đời: Trên thế giới, có mấy nước cấm Blogger không được nói chuyện chính trị, chỉ trích nhà nước?
@ Tôi yêu LBH và @ Tinytiff101
Xin 2 bạn hãy kể tên vài nước cấm như thế đi, ngoại trừ Trung Quốc thì tôi biết rồi, còn Cuba và Bắc Hàn thì chỉ có lãnh đạo xài Internet thôi, người dân 2 nước đó chưa được phép xài thì nhớ đừng đưa tên vào nhé?

@ imagic d
-Bạn có hiểu sự khác nhau giữa vu khống, bịa đặt để xuyên tạc với việc chỉ trích những sai trái, nói lên những sự thật... khác nhau ở chổ nào không?
-Ở VN, thế nào là “nhà lịch sử trung lập có uy tín đã công nhận...”? Có phải là những người phải chờ đến khi sắp chết mới dám nói lên sự “trung lập” của mình như những Hoàng Minh Chính...?
-Khi có những chỉ trích về một việc làm đúng, thì điều đó chỉ giúp cho việc làm đúng đó càng có thêm chính nghĩa.
Vậy tại sao anh lại sợ những lời chỉ trích? Có phải chỉ vì những lời chỉ trích đó sẽ lột ra cái bộ mặt thật của anh, nên anh sợ, nên anh phải cấm đoán, phải dùng quyền lực mà bóp nghẹt?
Đã sợ như vậy, thử hỏi anh có xứng đáng để lảnh đạo một dân tộc, một đất nước hay không?


Tôi Yêu LBH
Hầu như các quốc gia trên thế giới đều cấm.
Nhưng theo mình được biết ở Phần Lan thì ko cấm

Lão ngũ
Tôi nghĩ ngoài VN ra, thì chỉ còn TQ thôi.

tinytiff...
tôi đồng ý với @tôiyêuLBH
@vuichoigiuadoi dạo này đổi gu sang nói chuyện luật pháp rồi hả?

Ngôn T
Chính trị gồm những khoản nào , và thế nào là chống đối chỉ trích nhà nước ? Tỉ dụ luật cấm bán hàng rong , cấm xe 3 bánh tự chế . Nếu ta không đồng ý vì làm ta không có công ăn việc làm , thì có cho là chống đối không ? Có những luật ảnh hưởng tới dân nghèo thì sao ?Nếu ta chấp hành thì sẽ kiếm gì để sinh sống làm ăn ?

snopteck
ah , @ VCGĐ vẫn hay nói chuyện chính trị thì thêm một ít luật pháp vào cũng binh thường , mà luật pháp ở câu này cũng liên quan tới chính trị mà ^_^

Cái này em không rõ nhưng ngay trên 4rum này thì thấy rõ mồn một ! Chán không tả hết , cứ có cái topic "nhạy cảm" và nói chuyện hay hay một tí là bị mấy ông "không hay ho" cầm xẻng khua sạch ! Không cho nói ra , cấm đoán hay triệt tiêu blog , 4rum đi chăng nữa thì có ích gì khi mà ở đâu , nhân viên , công chức , học sinh sinh viên ..... ai cũng quá hiểu cái xấu của các ông ấy , che đậy chỉ được một phần thôi !

hoai_duc
Ngoài Trung Quốc, Việt Nam, sắp tới sẽ có thể là Venezuela và Bolivia. Mặc dù TT Hugo Chavez ở Venezuela chưa dám làm gì manh động đến các phe đối lập nhưng đã có xu hướng muốn thiếp lập một nhà nước XHCN chuyên chế.

cuongbk
nhà nước ta k cấm blog phê phán nhà nước mà chỉ cẩm "xuyên tạc chính sách của Đảng và nhà nước", "đi ngược lại với thuần phong mỹ tục", "chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc" thôi. do đó VN không được xếp vào nhóm bạn cần tìm, nhưng thực ra nó là một đúng không. chúng ta chỉ còn biết ngậm ngùi mà chịu thôi, hi vong ông tổng giám đốc Yahoo VN giữ lời hứa không cung cấp thông tin cho bên thứ ba!

Square1:
"Hầu như các quốc gia trên thế giới đều cấm"!!!???
@#$%!!
Trời đất!!
Xin chào thua. Họ không biết tự do ngôn luận là QUYỀN của con người văn minh à????

@imagic d: từ khi nào mà tự do ngôn luận và nhục mạ được hiểu giống nhau?


Imagic d:
Google với từ khóa: "blogger law"
- Tòa án đc phép yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cung cấp danh tính blogger.
- Luật bảo vệ báo chí chỉ đc áp dụng cho báo chí truyền thống chính thức ý nghĩa.
- Phải đảm bảo các sự kiện bạn đưa ra hiện nay là chính xác
...
Luật nước ngoài luôn quy định vấn đề này, chỉ cần pác gào lên chửi bới, vu khống, xuyên tạc, thì sẽ có cảnh sát túm bạn vào tù.

Còn nữa, theo tôi đc biết thì VN, TQ... k0 cấm việc nói chính trị mà cấm việc xuyên tạc, chỉ trích vô căn cứ, bóp méo sự thật mà hàng trăm ngàn nhà báo, nhà lịch sử trung lập có uy tín đã công nhận... Pác nói bừa như vậy, khi nào quay lại nhớ pót xin lỗi đi nhá :-w

@Square1: vậy tui có đc quyền chửi pác, chửi cả dòng tộc nhà pác k0 ? Tự do ngôn luận theo ý pác đó. Nên nhớ, luôn có giới hạn, k0 phải muốn nói gì là nói. Please nghiên cứu trước khi nói nhảm nhé.

@VCGĐ:
- Sao pác k0 trả lời cái này "Còn nữa, theo tôi đc biết thì VN, TQ... k0 cấm việc nói chính trị mà cấm việc xuyên tạc, chỉ trích vô căn cứ, bóp méo sự thật". Sự thật rõ ràng là vẫn đc phép nói chính trị và chỉ trích, ví dụ như báo tuổi trẻ vẫn có bài báo, biếm họa chỉ trích đấy thôi. Đằng này, pác lại gào lên rằng "cấm nói chính trị", có thấy bịa đặt k0 ?

- Khác nhau ở nhiều thứ. Ví dụ như để nói lên sự thật thì cần đầy đủ bằng chứng mới công khai, còn vu khống bịa đặt thì chỉ cần 1 bằng chứng k0 đáng tin cậy, hoặc k0 cần bất kỳ bằng chứng nào là có thể gào lên. Cái nì tui gặp hoài, mấy pác rân chủ post bài thì nhiều, còn dẫn chứng thì k0 có.

- Nhiều nhà lịch sử trung lập có uy tín đã công nhận: Bác Hồ là danh nhân văn hóa thế giới, chế độ VNCH cực kỳ thối nát... Các pác rân chủ thì chỉ khoái nói ngược lại bằng những bằng chứng k0 xác thực, chính xác hơn là nói k0 cần bằng chứng.

- Ngay cả những điều cơ bản như vậy mà còn bịa đặt, xin hỏi, mấy pác có cảm thấy là mấy pác k0 đáng tin cỡ nào k0 ?

Meteor:
Theo tôi thấy cái việc cấm Blogger là chuyện còn nhỏ như con thỏ, VN và TQ còn lập ra tường lửa để cấm luôn các trang web của các hãng truyền thông, báo chí nào mà họ cho là phản động. Trong khi các trang web của NNVN như Hà Nội mới, Công An ND, Thủ Đô... thì các nước khác họ đâu có chặn ngay cả ơ Mỹ cũng tha hồ coi tự do, chẳng có ai gọi họ là phản động hay chống phá gì cả! . Điều quái gở nhất là cái gì NN không thích thì NN cấm cản hoặc ngăn chặn không cho người khác coi, biết. NNVN bắt hơn 80 triệu người chỉ được xem và nghe những gì NN muốn mà thôi.

Năm mới vui vẻ:
Cộng sản đang hoảng sợ.
Phải cấm như vậy mới bịt hết được các thông tin bất lợi!
Bịp thông tin, bịt mồm không cho nói!!!
http://images.google.com.vn/images?gbv=2&hl=en&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+ch%E1%BB%91ng+TQ+chi%E1%BA%BFm+Ho%C3%A0ng+sa&btnG=Search+Images
Những hình ảnh này không hề xuyên tạc, nhưng nó cũng bịp là thế nào hả @imagic d kia?

Vui Chơi Giữa Đời:
@ HuNter
Bạn ở hành tinh nào đến vậy?
Trên hành tinh của chúng tôi chỉ có Trung Quốc và VN là kiểm soát
Blog thôi. Còn Cuba, Bắc Hàn thì chưa cần kiểm soát vì dân họ chưa
dùng Internet!


HuNter:
Hầu như là tất cả, nhất là những nước tiên tiến, họ có những điều luật khắt khe và chuẩn cho sử dụng internet,
Việt Nam là 1 trong những nước muộn trong việc này.
Thân!!!

ngvtien:
Kiểm soát blog chỉ có ở VN và TQ.

vitha:
Người xưa nói: ' Xấu thì ưa làm tốt, dốt thì hay nói chữ'
Ở Việt Nam và Trung quốc giống nhau nên cấm Blog cá nhân cho chắc ăn.

Dép Lào:
Việt Nam ta có kiểm soát blog là do vẫn có những người bị mua chuộc làm những hành động tuyên truyền chống phá nhà nước từ các thế lực bên ngoài muốn phá hoại chủ nghĩa xã hội đang dần trở lại quỹ đạo .....
Các blog chống phá xiên tạc các chủ truơng, chính sách của nhà nước mà không kiểm soát thì có ngày mất nước không biét lý do tại sao !
Còn các nước khác ko có kiếm soát hay không thì tui không bit nhưng cái tui biết là họ không cần làm thế bởi vì họ đâu có những tên phản động cứ xiên tạc chống phá nhà nước họ đâu !

Dao mổ:
Chỉ còn ở hai nước độc tài toàn trị cộng sảnVN và tàu khựa!

ABCDE:
ĐÓ LÀ 1 VÍ DỤ CỦA CHẾ ĐỘ NÀY!
GIỜ LẠI THÊM MẤY THẰNG NHÓC CÔNG AN MẠNG NỮA...
TÔI NGHĨ LÀ CHẲNG THỂ LÀM GÌ KHI MÀ CÁI MẢNH ĐẤT MIỀN NAM NAY VẪN HIỆN DIỆN NHIỀU TỔ CHỨC... CHỐNG ĐỐI.

Kiên Trung:
Chính sách PL phải tùy theo tình thình thực tế để đề ra quy định cho phù hợp. VN cần quản lí vì điều kiện tại VN đã có một bề day lịch sử chống giặc ngoại xâm. Sau khi giặc thua trận thảm hại, vì quá cay cú nên luôn tìm cách chống phá, mục tiêu cuối cùng là lật đổ chế độ XHCN ở VN, lập nên chính quyền tay sai thân ....nước ngoài.
Mặt khác trình độ dân trí VN chưa cao, người VN vốn thật thà, hay tin người nên dễ bị kẻ xấu lợi dụng kích động, lôi kéo, mua chuộc.
Do vậy cần phải quản lí chặt chẽ thông tin khi đăng lên mạng để quản lí tốt các nội dung nói xấu, chống phá NN. Những ai có ý định nói xấu NN thì mới sợ chuyện quản lí, còn những người đường đường chính chính thì không có gì phải sợ.

Song Ngư:
Potáy.com.toànthân...với @ Dép Lào luôn !!!
Trích câu trả lời của @:

-Các blog chống phá xiên tạc các chủ truơng, chính sách của nhà nước mà không kiểm soát thì có ngày mất nước không biét lý do tại sao !
Còn các nước khác ko có kiếm soát hay không thì tui không bit nhưng cái tui biết là họ không cần làm thế bởi vì họ đâu có những tên phản động cứ xiên tạc chống phá nhà nước họ đâu !
............
Vậy DL có...tự hỏi...tại sao...các quốc gia đó lại...KHÔNG CÓ những tên..."phản động" ??? Trong khi VN và...TQ là hai nước đang đi theo "con đường tiên tiến và...tất yếu !!! của nhân loại" lại có "những tên phản động" ???

Có phải...Dân chúng các quốc gia đó..."quá ngu khờ" chăng ???

Câu trả lời quá "mâu thuẫn" đó DL ơi !!!

Còn câu trả lời của @ Kiên Trung thì: Mặt khác trình độ dân trí VN chưa cao, người VN vốn thật thà, hay tin người nên dễ bị kẻ xấu lợi dụng kích động, lôi kéo, mua chuộc.
???!!!

VN chúng ta xây dựng XHCN hơn...50 năm rồi (từ 1954 => 2008) 50 năm là cả một quãng
thời gian khá dài, thế mà vẫn không làm sao nâng cao được dân trí để gọi là sao vậy @ ???
Điều này nói lên điều gì nhỉ ???
pótay với các cách biện luận mâu thuẫn của các vị luôn !!!

techofpc:
Chúng ta cứ hay chỉ trích là nhà nước bị chống phá, vậy chúng ta có thử nghĩ tại sao khi đi học chúng ta hay bị cô giáo nhắc nhở phê bình không, tất cả đều có lí do của nó cả, chẳng ai ở không mà đi chống phá nhà nước, còn lo mà đi kiếm tiền nộp thuế nữa chứ, ở nước mỹ, nga không đi bầu cử cũng không sao, ở việt nam không đi bầu cử là bắt bỏ tù, tôi xin lỗi từ bây giờ trở đi tôi không viết hoa 2 từ "việt nam" nữa.

N:
Mình cũng không biết là có bao nhiêu nước như vậy nhưng rõ ràng là chả có tự do nhân quyền gì cả.

nói không được:
Tại người ta nghĩ rằng dân VN ngu dốt dễ dàng bị các “thế lực thù nghịch,cống phá”tuyên truyền.
Mà trên trang này các bạn đọc thấy ý kiến những tên ngu dốt như: HuNter_Dép Lào _Kiên Trung_
Vào trong những lớp học chính trị mà tuyên truyền,ở đây không ai nghe đâu.



Vui Chơi Giữa Đời: CHXHCN Việt Nam nghĩa là gì?
Có phải CHXHCN Việt Nam là NHÀ TÙ hình chữ S nằm ở Đông Nam Á Châu, Bắc giáp Trung quốc, Tây giáp Lào, Kampuchia, Nam giáp vịnh Thái Lan, Đông giáp Nam Hải của Trung quốc?
Đó là nhà tù vì chỉ có ở nhà tù, thì bọn chủ ngục mới có thể tùy nghi áp đặt luật lệ và tù nhân chỉ có việc tuân thủ mà thôi.

Vừa qua, VN đã ra quy luật về việc xử dụng Blog, ảnh hưởng đến hơn 22 triệu người VN trong nước xử dụng Internet mà không thèm hỏi ý kiến THẰNG NHÂN DÂN LÀM CHỦ nào cả, và những thằng nhân dân làm chủ đó chỉ có bổn phận thi hành mà thôi.

@ Như Cánh Vạc Bay
Bạn vượt tường lửa rồi vào link dưới đây, download vào máy. Thì dù bạn có ngồi ngay cổng Toà Đại Sứ Trung quốc để lướt net, họ cũng chẳng biết bạn là ai:
http://www.torproject.org/download.html.en#Warning
Xin nói thêm là nếu dùng Proxy để xài IP giả thì họ vẫn có thể truy ra, nhưng với link trên đây thì họ bó tay!


tinytiff...
Là nơi sản sinh ra bao anh hùng dân tộc, đánh đuổi lũ bán nước và lũ cướp nước, là nhà tù giam giữ bọn bán nước vượt biên sau 1975 rồi quay về đất nước chống phá ( hết đặt bom rồi lại xúi giục nhân dân nhưng rất tiếc ko thành) mà @vuigiua... cũng là 1 trong số đó. @vuigiua... hoang tưởng nặng lắm rồi, đất nước nào mà chả có luật pháp hả bạn, đã là luật thì pahỉ mang tính bắt buộc mọi người thực hiện rồi. Ko lẽ nhà nước ban hành luật cấm buôn bán ma túy hay gì gì đó cũng bị gọi là vi phạm danh chủ nhân quyền hả men?

Lão ngũ
Ờ nhỉ! Sao không thấy "Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra" trong cái vụ đưa ra pháp lệnh cấm blog nói chuyện chính trị nhỉ?

Như cách vạc bay
Làm thế này chẳng khác nào đọc trộm nhật ký của mình nhỉ!?
Có cách nào tạo blog mà không bị kiểm duyệt không bạn?
Cảm ơn bạn @Vui chơi giữa đời nha!

vẹt
Ừ, đúng rồi, đúng là như vậy đấy. Bạn hài lòng chứ?

chau du
Bởi vậy người ta mới nói "dân ngu khu đen " , ở cái nhà tù chữ S đó chỉ có những thằng "khu đen " mới muốn làm chủ ,chứ còn thằng nào mà " khu trắng " là nó muốn làm đầy tớ để vơ vét cho nó sướng rồi .

Kim Trọng
Tôi thấy cái qui định bắt người ta phải chịu trách nhiệm về những comments trên trang blog của mình phi lí đến khó tin. Có những người lâu lâu mới thăm blog một lần. Lỡ những comments bị coi là "vi phạm" xuất hiện trong thời gian họ rời mạng thì làm sao bắt họ chịu trách nhiệm?

Thứ nữa lỡ có ai ác ý muốn gắp lửa bỏ tay người thì sao? Nếu muốn blog của một ai phải dẹp bỏ thì dễ quá, mỗi ngày tặng cho người đó vài comments xấu. Người đó xóa không xuể thì đành phải làm blog mới thôi nếu không muốn vô tù. Người thường còn đỡ, những người nổi tiếng khi chuyển blog cũng không yên thân.

Bởi vậy cái qui định về blog này phải được liệt vào hàng "đỉnh cao trí tuệ của nhân loại".

Vô Thường
ô, giờ mới biết sao, ông VTH nói mỗi người dân là một người tù dự khuyết lâu rồi mà...bạn hơi bi quan quá rồi,mới chỉ là dự khuyết thôi mà...
chuyện blog cũng còn đang phải bàn,cái gì ảnh hưởng và phương hại tới cái ghế và nồi cơm thì họ nhất định cấm tất tần tật! cái quyền căn bản của con người phải mất hàng nghìn năm để được nói thế là tiêu ma...

snopteck
Pà tiny bơ vơ quá ! Ý kiến của pà hình như bị phe DCH phản đối hết rồi , lịch sử hào hùng ai chả biết chúng tôi có bắn đại bác vào lịch sử đâu , sao mấy ông pà HVB cứ lôi lịch sử ra cho lạc đề thế hả , thế thời kháng chiến chống Mỹ đã có blog chưa , thưa pà ! Ông "Vui chơi giữa đời" đang bức xúc vụ blog thì pà ngoành sang thuyết giáo lịch sử là sao ta ?

Ông VCGĐ nói đúng nhưng hơi quá lời , nhẹ nhàng thôi không lại ăn bcvp của mấy tên xấu thì khổ !

Vô thường: ông nội này nói hay dữ nha ^_^

John Paul D
Đúng rồi chỉ có Luật rừng và những con ểnh ương đang kêu lớn. Đấy mới là đỉnh cao trí tuệ loài người![/FONT][/SIZE]

Mạnh Râu: Có phải đa đảng sẽ dẫn đến thiệt hại về kinh tế?Snopteck: Nước mình đang đi đường vòng, hậu quả của đốt cháy giai đoạn thôi

Comments

Anonymous Monday, December 29, 2008 10:21:07 AM

square1 writes: Vui Chơi Giữ Đời : Trên thế giới, có mấy nước cấm Blogger không được nói chuyện chính trị, chỉ trích nhà nước? square1 "Hầu như các quốc gia trên thế giới đều cấm"!!!??? @#$%!! Trời đất!! Xin chào thua. Họ không biết tự do ngôn luận là QUYỀN của con người văn minh à???? Câu trên, xin sửa lại giùm, thật ra không sửa cũng không quan trọng, nhưng nó sẽ không diễn tả hết cái ý: @#$%!! thay cho @Tôi yêu LBH (@#$%!! là cách rủa, hay chửi thề 1 cách... "lịch sự", thân mật của dân "a còng")!! Thỉnh thoảng bác cũng nên xài. Đã lắm!! ========== cỏ dại : Nhân lúc tất cả cùng đang vui với niềm vui chung của dân tộc, tôi muốn đề nghị với các bác một việc? square1 : Đây là 1 trong 7 câu bác chưa kịp đọc : Đồng ý x 2. (cả 2 tay với 2 ngón cái chỉ lên) Đã lưu ở đây Tại sao người ta lại thù địch vậy nhỉ? ============= True Man : Vì sao người dân đi khiếu kiện chính quyền cướp đất lại phải nộp án phí? Đã post thành thảo luận True-man : vì sao người ta đi kiện ========= Langtu sitinh: Tinh hinh an sinh xa hoi nuoc ta nhu the nao ? Đã post thành thảo luận Tình hình an ninh xã hội nước ta thế nào =============

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Monday, December 29, 2008 10:49:50 AM

@bác Square1:
Tôi không hiểu cái kí hiệu ấy, tưởng máy bị lỗi font.
À... bác lưu ý lấy nguồn link nhé!
Mấy cái link từ BBC hoặc Tuổi trẻ... copy lại từ YHD đều bị vô hiệu hoá cả!

Anonymous Tuesday, December 30, 2008 6:11:43 AM

square1 writes: Trai N Xin bạn cho biết, từ ngày khai sinh nước VN xã hội chũ nghĩa cho tới bây giờ, VN ta do? 1. Nhân dân làm chủ, hay là do 2. Ðảng nắm tất cả mọi quyền lực. Ðảng chiếm đoạt quyền kiểm soát tất cả các tổ chức nhà nước và các tiềm lực chính trị, kinh tế,xã hội. Xin các bạn cho biết ý kiến, quan điểm? Đã post thành entry Trai N: Nhân dân làm chủ hay đảng cai trị độc tài? =========== Vui Chơi Giữa Đời: Tại sao gọi là “cha già dân tộc” thì được, mà gọi là “cộng sản Hồ Chí Minh” thì lại không được? Tại sao các đồng chí rất tự hào về chủ nghĩa cộng sản của bác mang về, mà khi người ta gọi bác của các đồng chí là cộng sản HCM, thì các đồng chí như đỉa phải vôi? Có phải vì các đồng chí cũng hiểu rằng “cộng sản” là đồng nghĩa với lừa đảo gian manh, bất nhân tàn ác...? Đã post thành entry Vui Chơi Giữa Đời: Tại sao gọi là “cha già dân tộc” thì được, mà gọi là “CS HCM” thì lại không được?

Anonymous Wednesday, December 31, 2008 7:08:40 AM

square1 writes: Kiêu My: Tinh thần "...vì dân phục vụ" là như thế này sao ? http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=241218&ChannelID=3 Đã post thành entry mới Kiều My: Tinh thần "...vì dân phục vụ" là như thế này sao? ======= John Paul D Ăn mừng 50 năm cách mạng Cuba .? Các bạn sẽ có thông điệp nào cho các Đc Castro về hành trình sắp tới ? vì 50 năm trôi qua họ vẫn còn nghèo đói hơn Việt nam,thậm chí người dân không có Cell fone hay quán Internet như ta.Nhà cửa thì quá xuống cấp,dân nghèo.Không có chủ trương dân giàu nước mạnh như ta,người dân không được tự do xuất ngoại làm việc như ta !các bạn có từ ngữ nào nhắn nhủ với các đồng chí ấy cho năm 2009 ? Đã post thành entry mới John Paul D: Ăn mừng 50 năm cách mạng Cuba ========= ỉronmaiden Tại sao 1 tháng cuối năm trở lại đây các đoàn đại biểu của trung quốc? từ chủ tịch quốc hội cho đến bộ ngoại giao và v v. hay thăm viếng việt nam thế nhỉ. lam bác mạnh đón tiếp muốn hụt hơi. Đã post thành entry mới ironmaiden: Tại sao 1 tháng cuối năm trở lại đây các đoàn đại biểu của TQ ============ Trai N Xin bạn cho biết, từ ngày khai sinh nước VN xã hội chũ nghĩa cho tới bây giờ, VN ta do? 1. Nhân dân làm chủ, hay là do 2. Ðảng nắm tất cả mọi quyền lực. Ðảng chiếm đoạt quyền kiểm soát tất cả các tổ chức nhà nước và các tiềm lực chính trị, kinh tế, xã hội. Xin các bạn cho biết ý kiến, quan điểm? Đây là một trong những câu hỏi mà tôi khoái nhất, thế mà có bạn nào đó vô tình hay cố ý, xóa mất tiêu! đã cập nhật vào đây Trai N: Nhân dân làm chủ hay đảng cai trị độc tài? ============== Năm mới vui vẻ Ai hình dung được mục hỏi và đáp sau khi bị đảng và nhà nước kiểm soát? Lúc đó để trả lời cho câu hỏi này Tại sao đảng ta là người đầy tớ trung thành của nhân dân? Bạn trả lời thế nào để khỏi bị xóa? Đã post thành entry mới Năm mới vui vẻ: Ai hình dung được mục hỏi và đáp sau khi bị đảng và nhà nước kiểm soát?

Anonymous Thursday, January 1, 2009 10:05:23 AM

[b]square1 writes:[/b] Gấu Misa : Chế độ Ngụy Quyền Sài Gòn phải trả giá đắt? Bọn Ngụy Sài Gòn sau hơn 30 năm bán nước nay chúng sẽ chết mục xương bên Hoa Kỳ, đó cũng là cái giá cho bọn tay sai, đưa ngoại bang về dày xéo non sông đất nước, đến bao giờ chúng mới nhận ra điều đó? Đã post thành entry Gấu Misa: Chế độ Ngụy Quyền Sài Gòn phải trả giá đắt? ======================= pham vă cừ : Nước ta đã mất wần đảo trường xa anh em ta phải lam sao dây hởi ngừoi việt nam? hay tham gia bao vệ tổ quốc Đã post thành entry Phạm Văn Cừ: Nước ta đã mất quần đảo Trường Sa anh em ta phải làm sao đây hởi người Việt Nam? ================= vs.CS.5 : Người VN ở NHẬT - "thật là nhục nhã" ? Mời xem tin: http://www.take2tango.com/default.aspx?display=5748 Các bạn cẩn thận, đừng "cầm hộ chiếu" sang Nhật lúc này nhé. Đã post thành entry vs.CS.5: Người VN ở NHẬT - "thật là nhục nhã" ============== Nguyen T : Sau 33 năm từ năm 1975 đến 2008 đảng CSVN đã làm gì cho miền Nam VN ? Một câu hỏi cho những người hay những thế hệ sinh ra trước năm 75 . Vì năm 2009 đã bắt đầu Đã post thành entry Nguyen T: Sau 33 năm từ năm 1975 đến 2008 đảng CSVN đã làm gì cho miền Nam VN? =============== ^_^ Huong : Cái gì,diều gì có trong đầu bạn? nhân dịp năm mới,trong đầu mình nhớ đến 1 câu thơ: con ơi nhớ lấy câu này cướp đem là giặc cướp ngày là quan mẹ tôi đã nói câu này và bảo rằng đó là câu thơ mà ngày xưa đi học nhà truòng in trong sách giáo khoa. và bạn diều gì đã đén trong đầu trước giờ đầu của năm mới? bạn sợ bọn cướp dêm hay cướp ngày bạn đã gặp lũ cướp đêm hay lũ cướp ngày chưa?và có bị chúng cướp gì không? Đã post thành entry Huong: bạn sợ cướp đêm hay cướp ngày? =================== lua non : Chúc mừng năm mới đến người lầm than ? ? http://vn.answers.yahoo.com/question/ind... http://vn.answers.yahoo.com/question/ind.. Chi tiết thêm Chúc mừng năm mới đến người nghèo, giàu ngay, kẻ lầm than người anh hùng . Rủa xả bọn tham nhũng, bịt miệng, gian tà, dựa hơi, nói bậy, keo kiệt, bọn bcvp, chặn nick . Trần Thanh : HAPPY NEW YEAR ironmaiden : năm mới bọn gia nô quan lại thì chắc chăn ấm no rồi, ăn phá cả năm rồi, con dân đen hả, cho vài gói mì tôm gọi là cứu trợ. vui xuân nhé, happy moon : HAPPY NEW YEAR 2009! square1 : Chúc mừng năm mới đến người nghèo, giàu ngay, kẻ lầm than người anh hùng . @#$%!#!! bọn tham nhũng, bịt miệng, gian tà, dựa hơi, nói bậy, keo kiệt, bọn bcvp, chặn nick . @bác Square1: cảm ơn bác!

Anonymous Friday, January 2, 2009 11:06:49 AM

square1 writes: Cruiser: Bạn nghĩ gì về việc ra đi của hai Tổng biên tập của hai tờ báo phổ biến nhất Việt Nam hiện nay Hương: Tại sao NN lại rất chú trọng vào vấn đề quản lý chặt chẽ intenet ABCDE=(2): Đã gọi là "phản động" thì họ = phục vụ cho một tổ chức Love fairy dn413: Trận chiến đấu đầu tiên mà quân dân ta giành được thắng lợi trong kháng chiến chống Mĩ Tại sao "bán" Bãi Tục Lãm cho Bắc Kinh Bảo toàn đất tổ: Tôi muốn xem cái bản đồ cắm mốc biên giới Việt Nam - Trung Quốc ====================

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Monday, January 5, 2009 7:43:22 AM

Gấu Baby :
Võ Lực là một con đường duy nhất để cứu nguy cho dân tộc Việt?
Đọc bài “Lập quân đội mới để giải phóng VN sẽ là điều hiện thực chứ không phải là giấc mơ “ qua VietLand, tôi thấy rất là tâm đắc.

Đã post thành entry Gấu Baby: Võ Lực là một con đường duy nhất để cứu nguy cho dân tộc Việt

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Monday, January 5, 2009 7:57:16 AM

Vui chơi Giữa Đời :
Tại sao tư tưởng của Karl Marx, Lenin lại tạo ra những đồ tể như Stalin, Pol pot... độc tài như Kim Jong-il …?

Đã post thành entry Vui chơi Giữa Đời: Tại sao tư tưởng của Karl Marx, Lenin lại tạo ra những đồ tể như Stalin, Pol pot... độc tài như Kim Jong-il

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Monday, January 5, 2009 8:07:52 AM

WeW :
"TỰ NHIÊN NHƯ NGƯỜI HÀ NỘI" ?
Ai còn nhớ tới câu nói " Tự nhiên như người Hà Nội" phát xuất sau 75
Tại sao họ nói như vậy?

Nhân dịp vụ Đường Hoa Hà Nội

Đã pôst thành entry WeW: "Tự nhiên như người Hà Nội"

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Monday, January 5, 2009 8:11:58 AM

noi voi nhau2: Tại sao chính phủ càng "nói chống tham nhũng" thì tham nhũng lại càng phát triển?

Đã nối vào đây Đọc báo giùm bạn: Tham nhũng và chống tham nhũng trong nội bộ đảng

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Monday, January 5, 2009 8:19:10 AM

philipp phan :
Chiến tranh VN, tội ác của giặc Mỹ không bao giờ quên được!?
"Thù muôn đời muôn kiếp không tan" Hôm nay tôi xem chương trình VTV4 nói về chuyên gia LX giúp VN chống giặc Mỹ, tôi vô cùng xúc động nhớ lại tội ác của giặc Mỹ trong chiến tranh VN. Chúng ta đã làm theo Nguyễn Trãi là "Lấy đại nghĩa để thắng hung tàn, lấy trí nhân để thay cường bạo" Tuy nhiên tội ác của giặc Mỹ là không bao giờ rửa sạch được! Trời sẽ trừng phạt chúng! Hãy tin điều đó là dúng!


Đã post thành entry Chiến tranh VN, tội ác của giặc Mỹ không bao giờ quên được

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Monday, January 5, 2009 8:51:58 AM

Dép Lào: Bạn biết gì về cuộc chiến mà Israel đã mang đến cho người dân Palestine

Tại sao Ixren lại bất chấp sự phản đối của Liên Hợp Quốc mang bom đánh vào dân thường Plestine? nước Mỹ là đồng minh và cũng nước bảo trợ cho Ixren tại sao họ không ngăn chặn chuyện này ? chỉ cần họ lên tiếng là sẽ không có chuyện gì xảy ra tại sao họ không làm ?

Đã post thành entry Dép Lào: Bạn biết gì về cuộc chiến mà Israel đã mang đến...

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Monday, January 5, 2009 8:55:55 AM

Sông Nước: Tại sao trên thế giới hiện nay không có nước nào là không có súng đạn

Đã post thành entry Sông Nước: Trên thế giới hiện nay không có nước nào là không có súng đạn


Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Tuesday, January 6, 2009 9:55:42 AM


Machi: Điều gì GIÚP bạn tồn tại trong cuộc sống này
Các bạn thân mến, theo bạn, "Điều gì giúp Bạn tồn tại trong cuộc sống này?". Bạn Có thể kể cho tôi một câu truyện ngắn hoặc những điều khiến Bạn quan tâm trăn trở được không?
Mong nhận được nhiều hồi âm từ các Bạn!

(Hic, câu này vừa post lên đã bị xóa mất, bạn nào đã tham gia trả lời đừng buồn nhe..."


Post thành entry Machi: Điều gì giúp bạn tồn tại trong cuộc sống này

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Tuesday, January 6, 2009 9:58:51 AM

Hien h: Nhân dân Việt Nam đã có những đóng góp gì cho Cu Ba

Đã post thành entry Hien h: Nhân dân Việt Nam đã có những đóng góp gì cho Cu Ba

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Tuesday, January 6, 2009 10:03:29 AM

Nụ Hoa cho Đời: Năm 1958, nhân dân VN làm chủ như thế nào
Tại sao công hàm 1958 của Phạm văn Đồng gửi Tàu để công nhận về vụ hải phận 12 hải lý của Tàu đã không cho nhân dân Việt Nam biết?
Tại sao lại phải dấu nhẹm?


Đã post thành entry Nụ Hoa cho Đời: Năm 1958, nhân dân VN làm chủ như thế nào




Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Tuesday, January 6, 2009 10:13:16 AM

noi voi nhau2: Tại sao chúng ta bị mất Ải Nam Quan?
Từ hàng ngàn năm nay, đất nước ta luôn luôn nhỏ bé hơn Trung Quốc thế nhưng cha ông ta luôn giữ vững được đất đai của tổ tiên. Bây giờ tới thế hệ của chúng ta, với cái hiệp dịnh biên giới sẽ ký với Trung Quốc vào 2009, chúng ta sẽ mất vĩnh viễn Ải Nam Quan và một số mảnh đất khác nữa. Thế hệ của chúng ta có cảm thấy nhục nhã không?


Đã nối vào đây Ải Nam Quan của Việt Nam



Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Tuesday, January 6, 2009 10:17:54 AM

Hoài cổ N: Các bạn có ai biết sự kiện thãm sát ở làng BA CHÚC,huyện Tri Tôn,An Giang vào năm 1978
Đó là 1 cuộc tàn sát đồng bào ta rất ư là man rợ của bọn diệt chủng Bonbot, tôi 0 hiểu vì sao chúng ta ít người được biết đến?


Đã post thành entry Các bạn có ai biết sự kiện thãm sát ở làng BA CHÚC

Việt Nam - dân tộc dân chủdantocdanchuvn Tuesday, January 6, 2009 10:22:27 AM

Song Ngư: Việt Nam ta chừng nào mới có nhận định về kinh tế "thực tại" bởi các nhà lãnh đạo Đất Nước
Một nhận định đúng và rất đúng có phải không ?
Tổng thống mới đắc cử Barack Obama dùng từ "rất ốm yếu" để mô tả kinh tế Mỹ và nói tình hình đang xấu đi.
Ông nói: “Nền kinh tế đang rất ốm yếu rồi. Chúng ta cần phải hành động và hành động ngay lập tức nhằm chặn đà suy thoái này”.
Truyền thông Mỹ đưa tin ông dự kiến một khoản kích cầu kinh tế trị giá hơn 800 tỷ đôla, trong đó bao gồm 300 tỷ tiền cắt giảm thuế.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/story/2009/01/090106_obama_sickeco.shtml
Còn Việt Nam ta chừng nào mới có nhận định về kinh tế "thực tại" bởi các nhà lãnh đạo Đất Nước, và chừng nào có quyết định "tạo cơ hội" cho dân chúng bình ổn cuộc sống thông qua sự "kích cầu kinh tế" và "miễn giảm thuế" cho dân ???
Các bạn nghĩ sao ???


Đã post thành entry Song Ngư: Khi nào lãnh đạo đất nước dám nhận định đúng thực tại





How to use Quote function:

  1. Select some text
  2. Click on the Quote link

Write a comment

Comment
(BBcode and HTML is turned off for anonymous user comments.)

If you can't read the words, press the small reload icon.


Smilies