click vào mục Archive để xem đầy đủ danh sách bài viết

cố gắng sống hiền lành, không bao giờ nổi giận

Không yêu, không lập gia đình

Đức Phật từng nói "Yêu là nguồn gốc của đau khổ". Câu nói ấy thật đúng. Và mình hiện giờ đang không yêu ai cả và sẽ không bao giờ yêu ai cả nữa đây. NHưng như Xuân Diệu nói:" Làm sao sống được mà không yêu, không nhớ không thương một kẻ nào". Mình đang làm một công việc rất khó. THương thì là khác. Tình thương thì không tác hại gì, cho nên mình vẫn nhớ vẫn thương mọi người được. Mọi người đừng lo nhé. Nghĩa là câu thơ của Xuân Diệu mình vẫn đúng một nửa. Đúng một nửa là tốt rồi. CÒn ý đinh không lập gia đình, cũng xuất phát từ câu trên thôi. Không yêu ai thì làm sao lập gia đình được. Nhất là khi mình lại muốn xa rời lục dục. Mình muốn ly dục. Vì vậy, không thể lập gia đình được.
Có thể có người nói, mình không lập gia đình bởi vì giới tính mình có vấn đề, hay mình bị dở hơi hay sao ấy. MÌnh chỉ muốn nói với các bạn rằng, mình đi theo Phật, theo Phật và chỉ theo Phật mà thôi. Còn ai nói gì mặc họ. Đối với những người bạn của mình, mình cũng khuyên họ không nên yêu. VÌ yêu là nguồn gốc của Đau khổ. Trong Tứ Diệu Đế có nói rồi. Muốn chuốc khổ vào thân thì cứ việc yêu. Nhưng cũng có những người bạn của mình nói là "Mình chấp nhận đau khổ" đó. Họ còn mê mờ lắm. Chưa tìm ra được ánh sáng. Vì vậy tôi khuyên bạn: "Hãy dừng yêu lại. Đừng yêu nữa". Các bạn biết đó, KHổ là sanh, già bệnh, chết, sầu bi, khổ ưu não. Tập khởi của khổ là ái. Muốn diệt khổ thì phải diệt ái. COn đường để diệt khổ là con đường bát chánh đạo, tức là chánh tri kiến, chánh tư duy, chánh niệm chánh định, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh ngữ, chánh tinh tấn. bạn cứ theo đó mà tu. Nếu không thì phí cả một đời đó bạn. THôi, vài dòng chia sẻ, chúc các bạn vui vẻ trong cuộc sống và ngày một tinh tấn.




(sorry if I translated wrong)
Buddha once said "Love is the source of suffering." Statement was true. And now you're not loving anyone and will never love anyone again here. But like Xuan Dieu says: "How to live without love, can not remember a man who does not love." I am doing a very difficult job. Often the other. Love does not harm anything, so I still remember people were injured. People do not worry. Nghia Xuan Dieu's poem is still barely half his. Right half is good enough. The intent is not married, also derived from the above only. No love is how to be married. Especially when I want to record away from education. I want to glass of education. So, can not be married.
Can someone say, I never married because his sexual problems, or her or why she was quite bad. I just want to say to you that, you take the Buddha, the Buddha and Buddhism alone. Who said what to wear them. I want to live forever with his family. Want to stay home to care for my parents, a rounding of filial sons. For my friend, I would advise them not to love. BECAUSE love is the source of suffering. In the Four Noble Truths have said already. Want suffering to the body asking it to love. But there are her friends say "I accept suffering" there. They are also very ignorant. Not find the light. So I advise you: "Please stop loving again. Do not ask again." You know, suffering is birth, aging disease, death, sorrow, suffering brain strengths. File size is the start of the charity. Want to end the pain they must kill love. The road to the end of suffering is the Noble Eightfold Path path, that is right knowledge, right thought, right concentration of mindfulness, right action, right livelihood, right speech, right effort. you just follow that practice. Otherwise, it costs you a lifetime. Well, a few lines to share, enjoy your fun in life and on a diligent.

THÔNG BÁO khai giảng lớp cơ bản Diện chẩn – Điều khiển liệu pháp (khóa 114 – 2010)Mới nuôi một em Hamster mới

Comments

Quyetforeverquyetforever Tuesday, November 9, 2010 5:25:33 AM

Nếu 1 ngày nào đó , tất cả chúng sinh đều 1 lòng như bạn , có phải thế giới này sẽ biến mất ? sẽ không còn loài người hiện hữu nữa hay sao ?
Mình nghĩ có câu này là đúng " phật ở trong tâm" với mình Phật là những điều thiện là tình yêu giữa người với người mà không phân biệt nó là tình nam nữ hay tình thân !

Unregistered user Tuesday, November 9, 2010 8:10:02 AM

chuaterungxanh3895 writes: yêu hã...hic...minh cung yêu rồi...cưoi vợ..minh cung cuới rồi...hihi. Bây giờ mới ngộ dc Đạo...rồi làm sao đây ?Ban nào có cách giải quyết hay hay ..chỉ mình với..hihi, hiện tại mình luôn sống ...bí mật...hihi

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Tuesday, November 9, 2010 8:12:01 AM

thế giới này sẽ trở về không, đó là mức an lạc tối cao cho chúng sanh.

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Tuesday, November 9, 2010 8:32:11 AM

hoặc chúng ta sẽ dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Thế là vui cả làng nhé

Quyetforeverquyetforever Tuesday, November 9, 2010 12:54:47 PM

Originally posted by nguyetchi:

thế giới này sẽ trở về không


nghĩa là sẽ không còn ta tồn tại sao ? !

Minh HiềnMinhhien9xbn Tuesday, November 9, 2010 3:18:20 PM

Bài viết rất hay! Trong cuộc sống này còn có rất nhiều điều thú vị hơn tình yêu rất nhiều. Có vẻ những tư tưởng này của bạn mang tính đạo Phật nhưng theo mình thì có nhiều con đường hay nữa mà ta có thể theo hơn là theo Đức Phật.

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Tuesday, November 9, 2010 3:46:18 PM

đúng rồi, cảm ơn bạn Minh Hiền.
quyetforever: đúng như vậy bạn ạ

7716handsomeBlogOpera Tuesday, November 9, 2010 4:08:24 PM

smile
đó là sự lựa chọn up và mình tin là bạn sẽ tìm được nhiều niềm vui với sự chọn lựa của mình smile. Cuộc sống vốn dĩ có rất nhiều khó khăn và bạn phải thật kiên cường vượt qua những thử thách của cuộc sống, đến một lúc nào đó bạn sẽ tìm được cho mình những cảm xúc rất riêng, hy vọng bạn sẽ cảm ơn cuộc sống và cảm ơn người bạn mới bigsmile

" đó là sự lựa chọn chứ không phải số phận "

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Wednesday, November 10, 2010 3:28:05 AM

"đó là sự lựa chọn không phải số phận" câu này rất đúng

Quyetforeverquyetforever Wednesday, November 10, 2010 5:02:00 AM

Originally posted by nguyetchi:

đúng như vậy bạn ạ


thế là phủ nhận con người à ?

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Wednesday, November 10, 2010 5:05:48 AM

không, không phủ nhận con người đâu bạn à, con người là động vật cao cấp nhất của hành tinh mà

Quyetforeverquyetforever Wednesday, November 10, 2010 5:24:10 AM

thì bạn chả nói là tất cả sẽ về không , rằng ẽ không còn ta nữa mà .

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Wednesday, November 10, 2010 8:15:55 AM

ừ nhưng như thế không có nghĩa là phủ nhận tất cả, phủ nhận con người.

Unregistered user Wednesday, November 10, 2010 2:24:10 PM

Anonymouschuaterungxanh3895 writes: hiiiiiii....cac Ban đừng có đi lệch hướng với bài viết nhé, Bồ Đề # 9. November 2010, 08:32 hoặc chúng ta sẽ dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Thế là vui cả làng nhé..........hêt bit luôn

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Wednesday, November 10, 2010 3:49:44 PM

bigsmile

7716handsomeBlogOpera Wednesday, November 10, 2010 4:13:02 PM

thế còn cười nữa ak` bigsmile

Quyetforeverquyetforever Thursday, November 11, 2010 12:53:09 AM

Originally posted by anonymous:

..........hêt bit luôn


yes yes

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Thursday, November 11, 2010 5:53:35 AM

bigsmilebigsmilebigsmile

7716handsomeBlogOpera Thursday, November 11, 2010 5:56:21 AM

thế mới là Nguyệt Chi đúng không nào rolleyes
bạn của tớ up

phamtienmuoi Thursday, November 11, 2010 6:04:29 AM

Voi minh yeu va duoc yeu van la suong nhat, tat nhien la cung phai nem kho dau do trong suong cung co kho. Con bac co tri hon nguoi thi se ko tim toi tinh yeu vi so dau kho cho minh va cho nguoi :ko duoc gi va cung ko mat gi .Vay nen Ai co tam tri thuong thua thi hoc theo dao phat at se thanh chinh qua, con bac nao ko o truong hop tren thi cu binh tinh ma yeu roi thuong thuc vi ngot va vi dang cua tinh yeu nhu la mot phan tat yeu cua cuoc song!

Minh HiềnMinhhien9xbn Thursday, November 11, 2010 2:33:41 PM

Hehe, tư tưởng rất thoải mái đó. Hy vọng u k quá đau bùn trong tình iu của mình. Hỳ
hàiz, tình yêu thật lắm rắc rối thay...

phamtienmuoi Friday, November 12, 2010 12:59:05 PM

Xua đuc phat to Thich Ca Mau Ni truoc khi tu luyen thanh phat va roi tro thanh giao chu cua phat giao Nguoi la thai tu con vua cho ke vi cung da tung co vo va hai con., Lai tiep :Vi To Su thien phai truc lam yen truoc khi di tu Ngai cung la vua roi nhuong ngoi cho con xung la thai thuong hoang .Ay chi lay vi hai vi du dien hinh con nhieu vi hoa thuong va thuong toa nua truoc khi di tu cung da tung yeu va lap gia dinh. Vay nen yeu hay ko ?lap gia dinh hay ko? ko phai la cach ,phuong thuc de dac dao .

phamtienmuoi Friday, November 12, 2010 1:15:45 PM

Theo thien y cua toi nhu vay ne: moi nguoi ai cung yeu va lap gia dinh ca ko nen ep buoc long minh (tru nhung nguoi ko duoc ket hon theo luat hon nhan va gia đinh,nhung nguoi đa thuc su đac đao). Khi đa yeu va lap gia dinh sinh con cai roi thi phai tu tam duong tinh roi tuy thuoc vao noi luc va y muon cua ban thanh ma co the tro thanh Phat tai gia hay Bac đuc cao vong trong trong thien ha ,hoac la tro thanh Thuong toa Hoa thuong ,Bo tat, Phat. Va mot loi sau nua muon noi voi cac ban rang "hay yeu nhau đi"

Quyetforeverquyetforever Saturday, November 13, 2010 12:46:58 AM

đồng ý với anh phamtienmuoi yes

Unregistered user Saturday, November 13, 2010 5:27:53 AM

chuaterungxanh3895 writes: hihi...vay minh co Vo roi...co con roi..vay bay gio minh...tu dc roi hen....nói vui với cac ban chut thôi..hihi.theo minh nếu đã quyết tâm theo đạo thì không nên yêu và cưới, vì nếu Bạn đời không có ý hướng đạo giống mình thì rất là khổ, khi đó sẽ có nhiều mâu thuẩn trong cuộc sống lắm...như là việc ăn chay- ăn mặn, trong cách tu tập thì còn vướng nhiều cái khác nữa,đo đó Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định..nếu không..chính các Bạn là người làm cho Bạn đời của mình đau khổ, và như vậy chưa hẳn là tâm trí Bạn dc thanh tịnh để tu tập

VD100vd100 Sunday, November 14, 2010 1:18:08 AM

*********
chào Bồ Đề !câu trả lời của bạn có rồi kìa!
bởi vì "chư ác mạc các
chúng thiện phụng hành
tự tịnh kỳ tâm...thị chư phật giáo"
..Tự mình tìm an lạc,thanh tịnh tâm cho mình .vì chỉ mình mới biết được mình là ai, như thế nào ..! hay nhất!
chúc Bồ Đề và tất cả mọi người mau thành Vô thượng Bồ Đề ((PHẬT)) idea idea idea

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Sunday, November 14, 2010 3:41:33 AM

cảm ơn bạn VD100

phamtienmuoi Sunday, November 14, 2010 4:21:43 AM

Bo đe la nguoi co tam huong phat tri duc cung hon may nguoi chung toi ,vay la Ban co duyen voi Phat chuc ban som thanh cinh qua va cuu giup chung sinh. Con cac ban khac ko co tam tri co duyen nhu Bođe thi dung tap theo ko kq ma co khi lai bi tau hoa nhap ma do!

phamtienmuoi Sunday, November 14, 2010 4:22:16 AM

Bo đe la nguoi co tam huong phat tri duc cung hon may nguoi chung toi ,vay la Ban co duyen voi Phat chuc ban som thanh cinh qua va cuu giup chung sinh. Con cac ban khac ko co tam tri co duyen nhu Bođe thi dung tap theo ko kq ma co khi lai bi tau hoa nhap ma do!

Unregistered user Thursday, November 18, 2010 11:23:12 AM

KháchQuaĐường writes: Chào bạn, Tôi thấy bài viết rất hay , bạn rất là có " tâm ". Bạn nghĩ sống với cha mẹ phụng dưỡng cha mẹ là làm tròn đạo hiếu sao ? Chưa đúng đâu bạn . Pháp Sư Tịnh Không giảng đó chỉ là Tiểu Hiếu Đạo thôi . Nếu như bạn thật sự thương Cha ,thương mẹ sao lại không phát tâm Dõng Mãnh xuất gia tu hành độ cho cha mẹ . Có như vậy mới co thể báo ân hết công đức của cha mẹ, mới có thể trở thành Đại Hiếu Đạo ! Nếu tôi nói có gì sai trái mong bạn lượng thứ, chỉ vì thấy tiếc cho 1 chúng sanh có " Tâm Bồ Đề " nhưng có vẻ đặt chưa đúng chổ . Nam Mô A Di Đà Phật !

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Friday, November 19, 2010 6:31:59 AM

khỏi cần xuất gia tui ở nhà cũng độ được cho bố mẹ rồi

VD100vd100 Sunday, November 21, 2010 11:07:26 PM

*********
chỉ cần một chữ "..cũng.." là biết..!
"một chữ vi sư..nửa chữ cũng vi sư.."

Tôn giáo này là gì
HT. K.Sri. Dhammananda - Thích Nữ Diệu Hương dịch
Đã đọc: 1332 Cỡ chữ:

Mỗi người hẳn phải có một tôn giáo riêng biệt và tôn giáo đó phù hợp với tâm trí của mình. Một người phạm các giới điều của tôn giáo sẽ trở thành người nguy hiểm cho xã hội. Điều không có nghi ngờ rằng các nhà khoa học, tâm lý có thể mở rộng phạm vi trí thức, nhưng họ không thể nói với chúng ta mục đích cuộc sống, những điều mà một tôn giáo đúng đắn có thể nói được.
Con người phải chọn một tôn giáo có ý nghĩa và dựa trên lý trí tùy theo niềm tin của người đó chứ không chỉ đơn thuần dựa vào đức tin truyền thống tập quán và giáo điều. Không ai có quyền buộc tội một người phải chấp nhận đi theo một tôn giáo, không ai được lợi dụng sự nghèo khổ, nạn thất học, hoặc kêu gọi lòng xúc cảm để khiến người vào đạo. Tôn giáo phải được tự do lựa chọn.
Người ta nên được tự do để lựa chọn tôn giáo của riêng mình tùy theo sở thích và khả năng hiểu biết. Theo tôn giáo một cách mù quáng không có chút hiểu biết nào cả sẽ tước đọat giá trị tâm linh của tôn giáo và phẩm giá của mình. Nhân loại có khả năng hiểu biết và ý thức sẳn có để có thể phân biệt những gì là đúng và những gì là sai. Họ có thể thích nghi với hòan cảnh, do đó nên chọn một tôn giáo mà thích hợp với họ và phù hợp với hiểu biết nhân sinh của họ. Họ phải được hướng dẫn một cách đúng đắn và cho họ một cơ hội để quyết định tùy thích mà không có sự ép buộc nào cả.
1. Con đường trung đạo
Tôn giáo được giới thiệu ở đây là một hệ thống giáo dục thực tiển cho việc tu dưỡng tâm trí mà việc tu dưỡng đó được phát hiện trên thế giới cách đây 25 thế kỷ bởi một bậc đạo sư đầy lòng từ bi và trí tuệ. Tôn giáo này được biết là "Trung đạo, một cách sống chân chánh, một hệ thống triết học đạo đức, một tôn giáo của tự do và lý trí". Tôn giáo này dạy chúng ta thực hành 3 điều chính, đó là: tránh làm các điều ác, vâng giữ các điều lành,và giữ tâm ý thanh tịnh.
Thông điệp này rất giản dị, đầy ý nghĩa và thực tiển, nhưng người ta gặp phải những khó khăn khi họ bắt tay vào tu tập do tính chất non kém vốn có của con người. Đức hạnh của con người đóng vai trò quan trọng trong tôn giáo này. Có lần Đức Thế tôn nói rằng: "giáo pháp của ta không phải đến để tin, mà đến để thấy và tu tập ". Điều này khuyến khích chúng ta nghiên cứu giáo lý của Đức Phật một cách đầy đủ và do đó cho phép chúng ta dùng trí phán xét của chính mình để quyết định về việc liệu chúng ta có nên chấp nhận giáo pháp này hay không. Không ai được yêu cầu đến và chấp nhận đi theo tôn giáo này mà chưa có chút hiểu biết nào về giáo lý của nó. Nghi lễ và cầu nguyện rườm rà sẽ không có giá trị hay ý nghĩa tôn giáo đích thực. Không có đức tin và tu tập mù quáng hoặc các giáo lý bí truyền trong phật giáo. Tất cả mọi thứ đều được mở ra cho sự lựa chọn của những người đi theo mà họ được quyền tự do xem xét các giáo lý và đặt vấn đề bất cứ lúc nào họ muốn làm sáng tỏ nghi ngờ của mình. Theo Đức Phật , một người không nên tin bất cứ điều gì chỉ vì do bậc thánh nói ra hoặc chỉ vì nó được chấp nhận bởi truyền thống, hoặc được chấp nhận bởi nhiều người, nhưng một người nên vận dụng ý thức và trí tuệ của mình cũng như chấp nhận nó chỉ khi nào nó có giá trị trong khi thực hiện điều đó.
Đức Phật dạy về con đường tám ngành bao gồm: chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh tinh tấn, chánh niệm va chánh định. Con đường trung đao độc nhất vô nhị này dẫn chúng ta đến cuộc sống thánh thiện và an lạc.
Trung đạo không phải là con đường siêu hình hoặc lễ nghi, cũng không phải là chủ nghĩa giáo điều hoặc chủ nghĩa hoài nghi, cũng không phải là tham đắm dục lạc hoặc ép xác khổ hạnh, cũng không phải là thuyết trường tồn hoặc thuyết đọan diệt, cũng không phải là chủ nghĩa bi quan hoặc lạc quan mà là con đường gíac ngộ, một phương pháp giải thóat khỏi khổ đau. Tôn giáo này không đồng ý rằng nhân loại đau khổ ngày nay bởi vì những tội lỗi do tổ tiên của con người đã gây ra. Trái lại, mỗi con người tự chiêu cảm cho chính mình phước đức hoặc tội lỗi. Chính con người có trách nhiệm đối với khổ đau hoặc hạnh phúc của chính mình. Một người đi theo con đường trung đạo sẽ tìm ra an lạc và hạnh phúc đích thực và có thể dẫn đến một đời sống cao quý mà không làm nô lệ cho các căn của chính mình, vì sự đóng góp cho hòa bình, hòa hợp của thế giới ...còn nữa tại:http://www.daophatngaynay.com/vn/duc-phat/nhan-cach/5491-Duc-Phat-con-nguoi-vi-dai.html
chào bồ đề và tất cả hi hi..

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Monday, November 22, 2010 4:31:39 AM

chào bạn vd100, cảm ơn sự đóng góp của bạn

Unregistered user Wednesday, January 26, 2011 7:18:39 AM

Anonymous writes: minh khong theo dao nhung minh dong y voi ban rang tren doi ty khong phai la tat ca.theo minh wan trong la o cach nhin nhan cua moi nguoi thoi.neu that su cam thay cuoc song minh dang theo duoi la dung thi dung ban tam nguoi khac nghi j.hay song nhu minh muon.vay thoi.co le minh co cung wan diem voi ban ve dieu nay day.chcu ban mot ngay tot lanh.

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Wednesday, January 26, 2011 8:00:23 AM

hi, minh cung nghi vay

Unregistered user Thursday, January 27, 2011 8:50:42 AM

KC writes: Khong o day co nghia la tat ca la tron day la vo bien chu khong phai la khong co gi ca, khong ton tai nhung may ai hieu va lam duoc theo dung nghia. Khong o day cung khong phai la khong yeu va khong lap gia dinh ma vi khong yeu khong lap gia dinh thi se de tro ve Khong hon thoi.Minh rat vui khi dc lam ban voi ban. Chuc ban luon hanh phuc!

Unregistered user Thursday, November 10, 2011 4:45:03 PM

Anonymous writes: toi k tin, cug k theo dao nao het, neu co phat thi phat o trong tam. Con da song thi fai lao dong, ban dau co fai lao dong fai song trong gian kho, ngoi viet linh tinh.

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Thursday, November 10, 2011 6:58:08 PM

tất nhiên mình phải lao động chứ nhưng không phải sống trong gian khổ. Còn mình viết cái gì thì để hậu xét, ok?

Unregistered user Saturday, January 28, 2012 7:17:47 AM

đạo tâm writes: Xin loi AC trog vu tru thi cug co mat troi va mat trang, nhug co ngay va dem thi ban cug biet la co AM va DUONG, thi nam lan nu dieu hoa lan nhau de sinh ra moi vat. Nhug nhug vat chuyen vui buon dieu do ac tam cua con nguoi sinh ra nen theo tam niem cua tui la song 1 cuoc song day y nghia cho tron voi doi va ca gia dinh. Neu ban chua co gia dinh thi cug la sung suong doi voi ban nhug nhu nhug nguoi co gd thi hay van giu gia hanh phuc huong thien va nen an chay niem phat de chpo tam mih k lam chuyen xau di de long thanh than voi chinh ban than minh nge. HIẾU Trong dao co ai keu mih BAT HIEU k khi cha me tao ra ta nuoi duong trong bao kho khan cuc kho rui trong cho ta lon len su nghiep sang lang rui co gd noi doi noi giong va hanh phuc, de ve gia ca gia dinh vui vay ben hanh phuc, vay ai co lam tron chu HIEU chua? ĐẠO la gi khi ban chua ngo nhan mih lam nhug chuyen dug hay sai giua cai thien hay cai ac, vay co ai biet duoc hay khai sang voi tat ca moi nguoi. Trong ban than ta co 2 cai TAM= 1 la tam THIEN + 2 la tam MA nhug doi luc trong con nguoi cua thien ac lan lon k nhan ra vay hay lam nhug gi ma TAM ta mach bao ta lam sao cho cuoc song quanh ta vui ve hanh phuc thi do la hanh phuc cua minh do la cac ban à. TRUNG ban co tung y nghi lam viec noi nao do co dinh va trung thanh voi viec do va luon luon bao ve noi do nhu nha mih k? trug day cug la trug thanh voi tat ca y nghi va hanh dong cua mih k de ai lai dong mih vi bat cu nhug cam do hay quyen ru ban vo con duog toi loi day cam do de hai doi hai nguoi ma ve sao hoi han rui ra duong voi nhug anh mat nguoi doi che cuoi khinh bi mih. NGHĨA cau nay dong nghia voi cau nghia khi khi ai do can mih mih giup do ma mih oanh mat lam ngo di coi nhu k co, nhu vay ban co long bao dung san sang giup do ho hay k? theo tui tu TAM de long huong thien de lam tron nhiem vu HIẾU ĐẠO TRUNG NGHĨA khong cao dau mac ca sa nhug phai an chay niem phat de ra doi k cho TÀ TÂM xam nhap vao dau de lam nhug chuyen trai voi doi va le song cua mih.

Unregistered user Monday, January 30, 2012 4:11:51 AM

Anonymous writes: minhtrangnguyethi(nick yahoo:dieuam16)em hieu , va em cung dang lam

Nguyễn Thị Anh Chinguyetchi Monday, January 30, 2012 8:03:03 AM

@minhtrang: smile chúc mừng em nhé!

How to use Quote function:

  1. Select some text
  2. Click on the Quote link

Write a comment

Comment
(BBcode and HTML is turned off for anonymous user comments.)

If you can't read the words, press the small reload icon.


Smilies